SẢN PHẨM CAO SU & POLYURETHANE


 
GENEVA, Thụy Sĩ (6 tháng 03, 2012) - Goodyear sẽ giới thiệu cho khách tham quan triển lãm môtô quốc tế tại Geneva năm nay đỉnh điểm của Công nghệ duy trì khí (AMT: Air Maintenance Technology) về thiết kế hệ thống lốp tự bơm phồng tại trung tâm kỹ thuật của Goodyear tại Luxembourg.

                                                              

cao su bo có ty sắt trong chế biến gỗ 
     Cao su bo có ty sắt trong chế biến gỗ 
      
Goodyear sẽ trình bày công nghệ - hứa hẹn giữ lốp xe căng phồng ở mức áp suất tối ưu mà không cần phải bơm từ bên ngoài, hoặc có sự can thiệp điện tử hoặc từ tài xế - tại gian hàng trong triển lãm Geneva từ ngày 8 - 18 tháng 03.

Giữ cho lốp xe được phồng đúng cách sẽ tiết kiệm nhiên liệu lên đến 3,3%, theo Goodyear cho biết khi dẫn lời các nghiên cứu của chính phủ và ngành công nghiệp.

Nghiên cứu do Goodyear Dunlop tiến hành cho thấy các nhà tiêu thụ không quan tâm đến áp suất trong lốp và 50% số người được khảo sát không biết khi nào phải kiểm tra áp suất lốp xe và 30% các người lái xe nhìn nhận rằng họ không kiểm soát áp suất lốp ngay cả khi bắt đầu một chuyến đi dài.

"Nhà tiêu thụ thường bỏ qua tầm quan trọng cần duy trì áp suất lốp đúng cách," Phó chủ tịch cấp cao và giám đốc kỹ thuật, Jean-Claude Kihn cho biết. "Chúng tôi tin rằng công nghệ này sẽ đẩy mạnh lái xe an toàn và hiệu quả, và có ảnh hưởng tốt đến môi trường thông qua hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải và kéo dài đời sống của lốp xe."

Văn phòng công nghệ ôtô thuộc Bộ Năng lượng Hoa Kỳ đã cấp cho Goodyear 1,5 triệu USD để nghiên cứu, triển khai và chứng minh hệ thống AMT cho lốp xe tải thương mại.

Goodyear cho biết cũng còn quá sớm trong quá trình triển khai để dự báo khi nào AMT sẽ đưa ra thị trường.

Công ty lốp xe đóng tại Akron cũng sẽ tiết lộ lốp ô tô điện cải tiến tại triển lãm Geneva như là một phần của dự án đang tiến hành tại EU để giảm ảnh hưởng của tiếng ồn trong thành phố trên toàn EU.

Dự án, CityHush, đang đề xuất các khu vực yên tĩnh - được gọi là khu vực Q-Zone nơi chỉ có các ô điện được cho phép - được xác định mức tiếng ồn tối đa. Và kết quả, các mức tiếng ồn được dự kiến sẽ giảm khoảng 15 dB, Goodyear cho biết. Cũng sẽ tập trung các công viên chung quanh khu Q-zone, nơi mục đích đạt giảm tiếng ồn từ 10-20 dB.

Là một phần của dự án, các kỹ sư của Goodyear đang tìm cách làm sao cho công nghệ mới đối với lốp xe có thể góp phần vào sự yên tĩnh hơn của nội thành. Một cách là triển khai lốp xe đáp ứng các yêu cầu cho ô tô điện tương lai, Goodyear cho biết.

Pheu hut duoc lam tu cao su thien nhien 
       Pheu hut duoc lam tu cao su thien nhien 
      
"Chúng tôi là nhà sản xuất lốp xe duy nhất có trong dự án CityHush," Tổng giám đốc Trung tâm Đổi mới của Goodyear tại Luxembourg. "Lốp xe cho dự án này nêu bật các nỗ lực to lớn của chúng tôi trong nghiên cứu và triển khai để sản xuất lốp xe cho các ô tô điện hiện nay và tương lai, tập trung giảm thiểu ảnh hưởng của ô tô đối với môi trường."

CityHush sẽ thực hiện Q-zone trong 5 thành phố châu Âu - Bratislava, CH Slovakia; Bristol, Anh; Essen, Đức; và Stockholm và Gothenburg, Thụy Điển - thông qua mô hình hoá, sử dụng đầu vào từ các mô hình giao thông và tiếng ồn có sẵn tại các thành phố khác nhau.


(Hiệp hội Cao su VN biên dịch, nguồn: www.rubbernews.com)
Nguồn: HIỆP HỘI CAO SU VIỆT NAM

http://www.vra.com.vn/web/?idx=news_detail&mod=news&act=detail&id=2421&ngay=2012-03-12&type=1 

(htt)




Share |